Kinh nghiệm mua bếp chiên nhúng TIẾT KIỆM và CHẤT LƯỢNG

Bạn đang phân vân và chưa có kinh nghiệm mua bếp chiên nhúng một trong các sản phẩm bếp nấu ăn công nghiệp, tiện lợi với chất lượng, dung tích và giá thành phù hợp? Đừng lo, dịch vụ thi công lắp đặt Trần Gia Phát sẽ giải đáp chi tiết tất cả những thắc mắc của bạn cũng như chỉ ra những yếu tố cần cân nhắc trước khi mua bếp chiên nhúng. 

1. Bếp chiên nhúng là gì?

Bếp chiên nhúng là loại bếp chuyên dụng dùng để thực hiện những món chiên rán các loại thức ăn như tôm, cua, hải sản, các loại rau củ thay thế cho bếp thông thường. Loại bếp này giúp khắc phục những thiếu sót mà các chảo chiên truyền thống như lòng chảo nhỏ, dễ bắn dầu, tốn nhiên liệu và không an toàn với người dùng.

2. Những ưu điểm của bếp chiên nhúng

– Tiện dụng và chế biến nhanh: các thao tác trên bếp chiên nhúng được thiết kế không quá phức tạp và bạn có thể dễ dàng nhanh chóng tạo nên những món chiên rán cực giòn và ngon miệng

– Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng lâu dài, chi phí sử dụng đối với bếp chiên nhúng sẽ được tối ưu hơn so với bếp gas vì thời gian dùng để hoàn thành món chiên rán trên bếp chiên nhúng là 20 phút, giúp tiết kiệm chi phí gas, điện hơn.

– An toàn cho người sử dụng: khi mua bếp chiên nhúng sử dụng bạn sẽ không lo bị khét hay cháy vì lớp inox chất lượng cao sẽ đảm bảo giúp thiết bị được bền bỉ lâu dài hơn.

– Vệ sinh dễ dàng: mua bếp chiên nhúng thì bạn sẽ không còn lo việc vệ sinh khó khăn nữa vì có thể tháo rời các chi tiết vô cùng tiện lợi cho việc rửa tận ngóc ngách bếp.

Tham khảo thêm:

Một số loại kệ inox công nghiệp CAO CẤP cho nhà hàng khách sạn.

Những loại bàn bếp inox CHẤT LƯỢNG CAO, giá cực tốt.

3. Những yếu tố cần xem xét trước khi mua bếp chiên nhúng

Khi mua bếp chiên nhúng hay bất cứ 1 sản phẩm gia dụng nào khác, chúng ta đều cần xem xét, so sánh kỹ các thông số máy móc, chất liệu,… để chọn được sản phẩm tốt, phù hợp với nhu cầu.

3.1. Công suất hoạt động của bếp chiên ngập dầu

Để có thể mua bếp chiên nhúng tiết kiệm điện thì việc lựa chọn bếp đơn hay bếp đôi phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng. Ví dụ như nếu bếp chiên nhúng phục vụ cho gia đình hay quán nhỏ thì 1 chiếc bếp đơn đã đủ đáp ứng nhu cầu. Còn nếu bạn muốn mua bếp về làm nhà hàng, quán ăn lớn cần chế biến nhiều món chiên khác nhau thì nên mua bếp chiên đôi để đảm bảo năng suất và mùi vị. 

Bếp nhúng tiết kiệm điện hiện phổ biến với kiểu thiết kế : 1 ngăn và 2 ngăn.

– Bếp 1 ngăn phù hợp với hộ gia đình với dung tích 6 lít, công suất 2500W.

– Bếp 2 ngăn có dung tích tổng 12 lít, công suất 5000W

Theo như hướng dẫn thì mỗi lần sử dụng chúng ta sẽ cần đổ vào mỗi khoang chứa dầu khoảng 3 lít dầu. Tuy nhiên, lượng dầu này có thể thay đổi tùy theo nhu cầu sử dụng. Khoang chứa dầu được làm từ inox dày dặn, hạn chế tình trạng dầu chiên bị đen, bị cháy khi đang sử dụng.

3.2. Giá thành bao nhiêu là hợp lý

Tên sản phẩmGiá bán dao động
Bếp nhúng 6L đơn680.000đ
Bếp nhúng 2 ngăn1.040.000đ
Bếp nhúng điện (< 20L)1.000.000 – 16.000.000đ
Bếp nhúng gas (< 20L)900.000 – 15.000.000đ
Bếp nhúng phẳng4.500.000 – 16.500.000đ

Bảng 1: Bảng tham khảo giá bếp nhúng hiện nay

Trên đây là bảng giá khi mua bếp chiên nhúng trên thị trường hiện nay. Sự khác biệt về chất lượng, thiết kế, xuất sứ… sẽ dẫn đến sự chênh lệch về giá thành giữa các sản phẩm có cùng dung tích. Sản phẩm có giá thành hợp lý là sản phẩm có giá trị (chất lượng, tiện ích, tuổi thọ…) tương ứng với số tiền bỏ ra.

3.3. Chất liệu và thiết kế 

Chất liệu làm nên mua bếp chiên nhúng tiết kiệm điện cần có:

– Khung bếp làm từ inox 304, thép, nhôm dày dặn, không gỉ và có khả năng cách nhiệt, cách điện tốt

– Thùng chứa dầu tốt nhất nên được làm bằng inox không gỉ để đảm bảo chất lượng của đồ ăn

– Thanh nhiệt làm bằng inox, thép không gỉ truyền nhiệt tốt

Mua bếp chiên nhúng cần quan tâm những thứ gì?
Mua bếp chiên cần quan tâm những thứ gì?

3.4. Dung tích của bếp chiên ngập dầu

Như đã nêu ở trên, chúng ta có mua bếp chiên nhúng đơn và bếp nhúng đôi. Ngoài ra, mỗi loại bếp này lại được sản xuất thành các dung tích lớn nhỏ khác nhau. Cụ thể, hiện nay chúng ta đang có các loại bếp chiên với dung tích: 4 lít, 6 lít, 8 lít, 12 lít, 18 lít, 20 lít, 35 lít…

3.5. Chế độ bảo hành sản phẩm

Bên cạnh chất lượng và giá thành thì chính sách bảo hành cũng góp phần giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua bếp chiên nhúng. Hiện nay, hầu hết các sản phẩm bếp chiên nhúng tiết kiệm điện trên thị trường đều có thời hạn bảo hành từ 3 – 6 tháng. 

>>>Khi mua bếp chiên nhúng Berjaya, khách hàng sẽ được bảo hành 12 tháng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

4. Những lưu ý khi sử dụng bếp chiên ngập dầu

Để sử dụng bếp chiên, an toàn và hiệu quả dài lâu bạn cần lưu ý 1 số vấn đề như:

– Đảm bảo nguồn điện phục vụ cho bếp đạt đủ công suất, cường độ

– Phích điện có tiếp xúc tốt với ổ điện

– Dây điện bảo đảm nguồn điện không bị hở, nếu bị hở hay đứt thì cần sửa chữa/ thay thế ngay

– Đặt bếp nấu công nghiệp ở nơi bằng phẳng, an toàn

– Trước khi sử dụng cần bật công tắc nguồn

– Mua bếp chiên phù hợp với công suất của nhà hàng hiện tại

– Không nên đổ quá ít/ quá nhiều dầu ăn (nên đổ trong mức min – max) để tránh thực phẩm bị cháy hay dầu tràn ra ngoài ảnh hưởng đến hương vị và gây nguy hiểm cho người dùng và kèm theo đó là tiết kiệm điện cho doanh nghiệp khi hoạt động thời gian dài.

– Không được để thanh điện trở hở ra ngoài vì sẽ dễ gây cháy và nhảy aptomat

– Điều chỉnh nhiệt độ chiên phù hợp cho từng loại thực phẩm

– Vệ sinh bếp ngay/ sau 1 ngày sử dụng để bếp không bị ám mùi dầu mỡ và bị oxi hóa ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm làm ra và tuổi thọ của bếp

Những lưu ý khi sử dụng bếp chiên nhúng
Những lưu ý khi sử dụng bếp chiên dầu

5. Cách vệ sinh bếp nhúng đúng cách

Việc đảm bảo vệ sinh bếp nhúng không chỉ giúp duy trì tuổi thọ bếp, tính thẩm mỹ căn bếp mà quan trọng hơn hết là sức khỏe của người ăn. Chính vì thế, để bếp có thể sử dụng dài lâu và món ăn được thơm ngon, chúng ta cần tiến hành lau rửa sạch sẽ sau khi sử dụng qua các bước sau:

5.1. Kiểm tra và bảo đảm an toàn trước khi tiến hành vệ sinh bếp

Trước khi vệ sinh, làm sạch bếp, bạn cần bảo đảm nguồn điện đã được ngắt để tránh trường hợp bị điện giật. Tuy rằng bếp chiên hiện tại thì các dây điện, mối nối được thiết kế, sắp xếp 1 cách kín kẽ, an toàn nhưng chúng ta vẫn nên thận trọng vì khi vệ sinh sẽ cần dùng đến nước và chất lỏng.

Nếu bếp vừa mới sử dụng thì cần đợi cho bếp và dầu nguội đi rồi vớt hết dầu thừa trong thùng chứa ra để việc dọn rửa được thuận lợi hơn.

5.2. Tháo rời các bộ phận để rửa

Tháo các bộ phận: giỏ chiên, thùng dầu… ra và vệ sinh từng bộ phận. Chú ý những nơi có vụn bột, vụn thức ăn lọt xuống cần loại bỏ sạch sẽ nếu không sẽ tạo mùi khét ảnh hưởng đến hương vị đồ ăn trong lần chiên tiếp theo.

Để làm sạch bếp , bạn có thể sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa thông thường như: Dầu rửa bát, nước chanh, xịt khử mùi… Phần thân bếp dùng khăn ẩm lau sạch.

5.3. Hong khô và lắp ráp

Sau khi đã làm sạch các bộ phận của bếp, bạn cần đặt chúng ở nơi khô ráo để hong khô hoặc sử dụng khăn để lau khô nước trước khi lắp ráp chúng lại với nhau.

6. Địa điểm mua bếp chiên nhúng 

Trần Gia Phát tự hào là đơn vị chuyên cung cấp và thiết kế các loại bếp công nghiệp chất lượng, đặc biệt là các dòng mua bếp chiên nhúng tiết kiệm điện hiện đại với nhiều kiểu dáng độc đáo kèm theo đó là các tính năng nổi bật. Đến với Trần Gia Phát, bạn có thể yên tâm vì:

– Sản phẩm thiết bị bếp ăn công nghiệp tại TPHCM được bảo đảm nguồn gốc sản xuất đạt tiêu chuẩn xuất nhập khẩu

– Đội ngũ có nhiều kinh nghiện nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công các sản phẩm liên quan đến nhà bếp

– Sản phẩm được làm bằng những chất liệu bền bỉ và cao cấp, chống ăn mòn rỉ sét.

– Các dòng sản phẩm sẽ được cam kết bảo đảm về vấn đề bảo hành và có thể hoàn đổi trả

Bài viết trên đã cung cấp đến đầy đủ và chi tiết kinh nghiệm khi mua bếp chiên nhúng dành cho những bạn đang có ý định hoặc đang kinh doanh lĩnh vực ẩm thực nhà hàng. Hãy theo dõi thêm các bài viết mới tại  Trần Gia Phát để biết thêm về các thông tin và giá mua các loại đồ dùng bếp công nghiệp chất lượng cao nhé.

Bài viết liên quan:

Thông tin về giá bếp công nghiệp nhà hàng khách sạn.

Cách lựa chọn bếp công nghiệp phù hợp.

Chưa có bình luận nào !!!