Kinh nghiệm mở quán gà rán cho người mới startup THÀNH CÔNG

Trong tất cả những mô hình kinh doanh thức ăn nhanh hiện nay thì việc mở quán gà rán đang là hình thức nóng và hấp dẫn đối với nhiều startup.Dựa vào số vốn bạn có mà bạn  lựa chọn đầu tư để kinh doanh gà rán xe đẩy hay mở quán gà rán nhượng quyền và thu về lợi nhuận nhanh chóng.

Nếu bạn cũng đang có ý định mở cửa hàng gà để kinh doanh và chưa biết “mở quán gà rán cần những gì?” thì hãy nhanh tay “trang bị” những thiết bị bếp công nghiệp phục vụ nấu nướng tiết kiệm thời gian hơn nhé.

1. Mở quán gà rán cần bao nhiêu vốn?

Mở quán gà rán cần bao nhiêu vốn?
Mở quán gà rán cần bao nhiêu vốn?

Đây có lẽ là câu hỏi hóc búa và  gây đau đầu nhất ngay khi bạn có ý tưởng mở quán kinh doanh gà rán. Bởi vì nếu bạn không tính toán kỹ lưỡng bạn sẽ bị lỗ, âm vốn và dễ bỏ cuộc ngay! 

Và để có thể cho bạn xem trực quan hơn thì bạn hãy xem gợi ý đơn giản như sau:

  • Đầu tiên khi mở quán thì chúng ta phải thuê mặt bằng, sửa chữa và trang trí quán…dao động tầm 50 ~ 200 triệu đồng 
  • Ngoài ra bạn còn cần phải thuê nhân viên, quảng bá quán gà rán trong thời gian đầu khi mở quán, kinh phí hoạt động trong những tháng đầu…rơi vào khoảng 200 ~ 300 triệu.

Kết hợp 2 khoản phí trên thì để chi phí mở quán gà rán sẽ tầm 500.000.000 đồng. Từ đó có thể thấy để đạt được lợi nhuận cao thì số vốn bạn bỏ ra cũng phải tương ứng. Như vậy bạn cần xem kỹ lưỡng việc đầu tư cũng như kinh nghiệm mở quán gà rán nhất định để có thể vận hành quán hoạt động thành công.

2. Lập kế hoạch mở quán gà rán đắt khách

2.1. Tìm nguồn nguyên liệu gà tươi – sạch

Tìm nguồn nguyên liệu gà tươi sạch
Tìm nguồn nguyên liệu gà tươi sạch

Theo kinh nghiệm mở quán gà rán thì để quán đạt được lợi nhuận cao cũng như hoạt động hiệu quả thì chất lượng món ăn chính ở đây là gà rán là điểm quyết định tất cả. Chính vì vậy, bạn nên tìm được nguồn cung cấp nguyên liệu “ tươi sạch” cũng như luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bạn. Vì sao lại nói như thế? Cũng bởi vì thịt gà là nhóm thịt gia cầm, khả năng dính các dịch bệnh lây truyền cao hơn so với các loại thịt khác nên để kinh doanh tốt và không ảnh hưởng đến uy tín, bạn nên lưu ý kỹ lưỡng vấn đề này.

Việc mua thịt gà từ chợ truyền thống hay thịt gà đông lạnh sẵn sẽ khiến quán gà rán của bạn không hấp dẫn mà chi phí mua mắc hơn và đặc biệt bạn sẽ mất điểm trong mắt khách hàng. Chính vì vậy bạn nên đi tìm những nguồn hàng gà tươi ngon, chất lượng ổn định, chi phí mua hợp lý và gần nơi bạn kinh doanh. Bạn có thể xem xét tham khảo các cơ sở mổ gia cầm gần bạn và đặt mua hàng trực tiếp. Nếu bạn lấy hàng đều và số lượng nhiều thì chắc chắn với bạn giá thành sẽ rẻ hơn mà chất lượng thịt gà vẫn đảm bảo.

2.2. Công thức rán gà siêu giòn ngoài – mềm trong

Khi bạn đã tìm ra nguồn hàng cung cấp nguyên liệu chế biến tươi ngon và sạch rồi. Thì việc quan trọng tiếp theo bạn làm chính là tìm một công thức chế biến gà rán đặc biệt, tạo sức hút riêng cho quán của bạn. Như đã nói ở trên, chất lượng món ăn chính là yếu tố quyết định bạn kinh doanh gà rán thành công hay không?

Chính vì thế, bạn nên tự tìm tòi nghiên cứu và tham khảo nhiều nguồn làm gà rán khác nhau. Rồi từ đó thực hành và rút ra kinh nghiệm chế biến gà rán thơm ngon và “độc quyền” của riêng quán bạn. Làm được điều này, chắc chắn bạn kinh doanh sẽ không bao giờ lỗ. 

2.3. Chọn mặt bằng kinh doanh gà rán

Chọn mặt bằng kinh doanh gà rán
Chọn mặt bằng kinh doanh gà rán

Trong số những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công nhất của quán đó chính là địa điểm kinh doanh (mặt bằng). Một địa điểm kinh doanh tốt sẽ mang lại cho bạn lượng khách ổn định thường xuyên ghé quán. Và điều này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận và doanh thu của quán gà rán. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu và lựa chọn vị trí đặt quán thích hợp tại các khu vực đông đúc, nhiều người qua lại.

Gợi ý bạn một số nơi bạn đặt quán gà rán đem lại doanh thu cao và ổn định:

+ Các khu phức hợp, khu nhà liền kề

+ Tòa nhà hành chính, văn phòng
+ Chợ
+ Cổng trường học hoặc bệnh viện.

Đây là những nơi có lượng người tập chung đông nên việc thu hút nhiều khách hàng ghé quán rất khả quan. Ngoài ra nếu bạn có vốn lớn thì bạn nên xem xét và  đầu tư vào những địa điểm view đẹp, rộng rãi, giao thông thuận lợi cũng như kèm theo dịch vụ gửi xe miễn phí thuận lợi tạo điều kiện cho khách hàng.

2.4. Thiết kế quán gà rán tiện lợi

Để quán gà rán bạn nổi bật và nhiều khách hàng hơn so với đối thủ ngoài công thức rán gà thì điều quan trọng thứ 2 đó chính là thiết kế quán. Để có thể khiến khách hàng ghé quán nhiều lần bạn nên thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách thiết kế quán với đầy đủ các khu vực rõ ràng như: 

+ Khu chế biến

+ Khu vực bàn ăn uống 

+ Khu rửa tay và nhà vệ sinh

+ Quầy thu ngân

Ngoài ra nội thất cũng góp phần không nhỏ trong việc thiết kế quán. Nội thất kết hợp với các gam màu sẽ khiến không gian quán trẻ trung, lịch sự hay ấm cúng tuỳ thuộc vào cách bạn phối hợp.

Nếu bạn kết hợp 2 ý trên vào quán gà rán thì đảm bảo khách hàng sẽ ấn tượng với cửa hàng của bạn rất nhiều và điều đó còn giúp tăng khả năng khách ghé lại cửa hàng của bạn.

2.5. Mua sắm thiết bị nhà bếp

Mua sắm thiết bị nhà bếp
Mua sắm thiết bị nhà bếp

Các trang thiết bị và vật dụng phục vụ việc vận hành quán gà rán được coi như “công cụ”, “vũ khí” để bạn kinh doanh tạo ra lợi nhuận. Nếu bạn có thể phục vụ khách hàng bằng những dụng cụ chuyên nghiệp như thiết bị bếp công nghiệp inox sẽ giúp khả năng phục vụ tăng cao mà còn sạch sẽ. Điều đó sẽ giúp bạn có một điểm cộng lớn đến từ khách hàng đấy.

Một số vật dụng cần thiết trong quán gà rán phải có , đó là:

+ Tủ và quầy bán gà rán

+ Bếp chiên nhúng

+ Bàn ghế, giấy ăn, bát đũa

+ Chảo, xoong, chậu, nồi

+ Quạt điều hoà, máy lạnh điều hoà

+ Các vật dụng tiện ích khác: như tương ớt, đồng phục,…

2.6. Tuyển dụng nhân viên chuyên nghiệp

Về mặt quản lý, trong thời gian quán mới khai trương đi vào hoạt động, bạn nên trực tiếp quản lý để nắm rõ thực trạng của quán. Từ đó thực hiện các điều chỉnh và thay đổi liên tục sao cho năng suất hiệu quả nhất. Rồi sau 1 thời gian, khi quán gà rán dần ổn định và đi vào luồng phát triển thuận lợi. Bạn có thể tuyển nhân sự chuyên nghiệp cho vị trí quản lý để trợ giúp, tiếp quản công việc.

Ngoài khâu quản lý thì khâu phục vụ cũng đóng vai trò là chi phối mọi hoạt động tại cửa hàng. Nhân sự cần tuyển đúng việc, đúng người và bố trí, sắp xếp hợp lý. Dựa vào quán gà rán quy mô nhỏ, lớn hay vừa thì bạn cần cân nhắc tuyển đúng số lượng nhân viên và backup nhân sự cần thiết.

3. Các loại hình quán gà rán phổ biến hiện nay

Mô hình kinh doanh gà rán
Mô hình kinh doanh gà rán

3.1. Quán gà rán nhượng quyền

Thời buổi hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp được các quán gà rán tên tuổi khắp mọi nơi trên đường phố. Hầu hết chúng đều là các quán nhượng quyền. Việc nhượng quyền là 1 dạng hình thức mua lại tên thương hiệu cũng như cách xử lý thịt gà và công thức rán gà của những công ty đã có thương hiệu lớn trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn chọn nhượng quyền gà rán KFC, Lotteria,…thì bạn sẽ đầu tư với số tiền rất lớn. Mà thời gian thu hồi vốn lại rất lâu kéo dài từ 1 đến 2 năm và còn phải trả phí duy trì hợp tác.

Cho dù vậy, hình thức nhượng quyền kinh doanh này vẫn thu hút khá nhiều người vì khả năng thành công của nó là rất lớn (ước tính từ 60 – 80%). Đặc biệt, không phải bạn đăng ký là sẽ dễ dàng để được các thương hiệu nhượng quyền thương hiệu của họ. Mà họ sẽ yêu cầu và kiểm tra xem bạn có đáp ứng những tiêu chí của họ đặt ra dành cho mô hình nhượng quyền không rồi họ mới hợp tác với bạn.

Để hiểu rõ mô hình gà rán nhượng quyền hơn mời bạn tham khảo ví dụ:
Mở quán gà rán nhượng quyền với FIVE STAR – một thương hiệu gà rán bình dân thuộc 1 tập đoàn của Thái Lan. Gia nhập vào đây, ngoài đạt 1 số tiêu chuẩn nhượng quyền họ đặt ra thì bạn có thể chọn một trong những mô hình sau để kinh doanh quán gà rán (chỉ bao gồm decor quán và mô hình kinh doanh):

Phí nhượng quyền hình thức kinh doanh kiot: 27 triệu đồng

Phí nhượng quyền mô hình kinh doanh Outlet là 32 triệu đồng

Phí nhượng quyền mô hình dạng Shophouse là 70 triệu đồng

3.2. Quán gà rán kinh doanh nhỏ lẻ

Quán gà rán kinh doanh nhỏ lẻ
Quán gà rán kinh doanh nhỏ lẻ

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đam mê startup thức ăn nhanh gà rán nhưng lại có số vốn khá khiêm tốn. Đặc biệt bạn có thể kinh doanh gà rán xe đẩy cho mô hình nhỏ lẻ có thể giảm kha khá chi phí mặt bằng.

Việc lựa chọn mô hình kinh doanh này sẽ giúp bạn đạt được 3 lợi ích sau:

+ Chi phí được tiết kiệm: Với kiểu kinh doanh cửa hàng lớn và nơi nổi bật, thì chi phí bạn nhất định phải chi trả phí mặt bằng hàng tháng. Tuy nhiên, việc kinh doanh gà rán bằng xe đẩy, bạn hoàn toàn loại bỏ lo lắng về chi phí thuê mặt bằng. Đặc biệt, giá của một chiếc xe đẩy thì rẻ hơn rất nhiều lần so với tiền thuê mặt bằng.

+ Địa điểm bán linh động không phụ thuộc: Kinh doanh mô hình gà rán bằng xe đẩy giúp bạn có thể thay đổi địa điểm bán không cố định. Ngoài ra, việc quảng bá và tìm ra tập khách hàng phù hợp sẽ cao hơn so với cửa hàng truyền thống.

+ Lợi nhuận “tươi”: Đa số hình thức kinh doanh gà rán hiện nay đều yêu cầu một quá trình tính toán rất dài để đạt được lợi nhuận. Nhưng với mô hình gà rán xe đẩy điều đó hầu như không xuất hiện, bởi vì bạn có thể tính lãi và thu được lợi nhuận ngay trong ngày. 

4. Bí quyết kinh doanh gà rán thành công

Để việc kinh doanh quán gà rán thành công hơn bạn nên kết hợp 1 số đồ ăn vặt như cá viên chiên, đậu hủ chiên, xúc xích, lạp xưởng, bò viên,..để bán kèm cũng như đa dạng menu hơn và thu hút khách hàng hơn.

Ngoài ra bạn nên bổ sung đa dạng thêm nguồn nước uống có gas như Coca, Pepsi, 7up hoặc các loại nước uống trái cây như nước mơ, nước ép để chống ngán cho thực khách.

5. Lưu ý khi mở quán gà rán

Lưu ý khi mở quán gà rán
Lưu ý khi mở quán gà rán

Ý tưởng mở cửa hàng gà rán là một trong những mô hình kinh doanh có khả năng mang lại nguồn lợi nhuận cao và ổn định cho bạn. Nhưng để thuận lợi đi vào hoạt động, bạn nên lưu ý và chuẩn bị  những vấn đề liên quan một cách đầy đủ như sau:

  • Chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh
  • Kinh nghiệm đặt tên khi mở cửa hàng gà rán 
  • Các thủ tục pháp lý mở cửa hàng gà rán
  • Xin giấy chứng nhận đạt điều kiện an toàn thực phẩm
  • Kinh nghiệm đóng thuế khi mở quán gà rán

Đơn vị thi công Trần Gia Phát hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chuẩn bị cho kế hoạch mở quán gà rán kinh doanh hiệu quả và đông khách.

Chưa có bình luận nào !!!