Set menu tiệc cưới ĐA DẠNG lựa chọn trong ngày trọng đại

Thay vì tốn thời gian suy nghĩ về thực đơn trong bữa tiệc của chính mình thì hiện nay, để tiết kiệm thời gian cũng như công sức trong ngày trọng đại. Các set menu tiệc cưới đã được ra đời và ngày càng trở nên đa dạng và phong phú hơn. Cùng Trần Gia Phát tìm hiểu xem cách thực lựa chọn thực đơn tiệc cưới nào phù hợp với bạn nhé.

1. Set menu tiệc cưới là gì

Set menu tiệc cưới là thực đơn được lên sẵn cố định theo set để cô dâu, chú rể lựa chọn phục vụ món ăn trong tiệc cưới của mình. Mỗi set menu thường gồm 5,7, hoặc 9 món, các món ăn là như nhau để các thực khách đều hưởng cùng một tiêu chuẩn phục vụ khi đến với bữa tiệc.

1.1 Ưu điểm của set menu tiệc cưới

Ưu điểm đầu tiên của set menu tiệc cưới chính là các món ăn đã được niêm yết về mức giá, số lượng món ăn và đã được đặt tên theo set cho phù hợp. Chính vì vậy bạn có thể dễ dàng nhìn vào các món đã được lên sẵn mà không cần phải đắn đo lựa chọn từng món.

Ưu điểm thứ hai của set menu tiệc cưới là vì chúng đã được lên sẵn và cố định, nên có giá tương đối thấp hơn so với việc lựa chọn từng món riêng biệt trên menu.

Set menu tiệc cưới là gì
Set menu tiệc cưới là gì

1.2 Nhược điểm của set menu tiệc cưới

Nhìn chung thực đơn set menu sẽ tiện lợi giúp cô dâu, chú rể không phải quá mất nhiều thời gian trong khâu chọn món mà còn được hưởng mức giá hữu nghị.

Tuy nhiên, với những set menu đã lên sẵn này cô dâu, chú rể sẽ không thể lựa chọn tất cả các món ăn theo mong muốn của mình, vì khi đặt nguyên set thì không thể thay đổi các món ăn thành phần mà phải đi theo cả set đã lên cố định.

Nhận thấy được sự bất tiện này, nhiều nhà hàng đặt tiệc cưới đã cân nhắc để có thể thay đổi 2 đến 3 món trong các set menu của mình theo ý nguyện của cô dâu, chú rể. Nhưng chắc chắn bạn sẽ không còn được hưởng mức giá hữu nghị như bạn đầu nữa, vì chúng sẽ cao hơn chút đỉnh so với giá nguyên set.

Sử dụng bếp gas công nghiệp đúng cách giúp tăng hiệu suất chế biến món ăn nhà hàng, bạn đã biết?

2. Gợi ý xây dựng thực đơn tiệc cưới từ đơn giản đến sang trọng

Các nhà hàng tiệc cưới đều chuẩn bị sẵn những set menu đa dạng để giúp khách hàng có nhiều sự lựa, tùy thuộc vào quy định của nhà hàng mà thường mỗi bàn sẽ phục vụ từ 10-12 khách.

2.1 Set menu tiệc cưới theo loại hình ẩm thực

Ngày nay, xây dựng thực đơn cho bữa tiệc cưới đi kèm theo sự phát triển hiện đại của nền kinh tế, sự giao thương văn hóa của các khu vực văn hóa khác nhau trở nên thuận lợi và dễ dàng. Menu tiệc cưới cũng nhờ vậy mà trở nên đa dạng hơn với nhiều phong cách ẩm thực khác nhau để đáp ứng nhu cầu ngày một thay đổi của thời đại.

2.1.1 Thực đơn set menu kiểu Âu

Set menu tiệc cưới thực đơn món Á luôn phải đảm bảo gìn giữ được nét đặc trưng của hương vị truyền thống phương Đông, nhưng vẫn có thể kết hợp một cách khéo léo và hài hòa với công thức hay gia vị riêng để giúp món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

Đi kèm với phong cách bày trí thì không thể bỏ qua phần thực đơn tiệc cưới món Âu, nhiều nhà hàng tiệc cưới cũng lên sẵn những set menu món Âu đúng chuẩn thực đơn tiệc cưới châu Âu để các cặp đôi có thể dễ dàng lựa chọn những set menu Âu phù hợp với buổi lễ của mình.

2.1.2 Thực đơn set menu kiểu Á

Set menu tiệc cưới thực đơn thể kết hợp một cách khéo léo và hài hòa với công thức hay gia vị riêng để giúp món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

Tại mỗi nhà hàng luôn được chuẩn bị những thực đơn set menu Á với đa dạng món ăn theo vùng miền khác nhau, nên các cô dâu chú rể có thể dễ dàng lựa chọn những set menu món Á cho buổi lễ long trọng của mình.

Bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng tiệc cưới, bạn muốn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí để thực hiện các đơn hàng cho khách hàng. Lựa chọn mua bếp nấu ăn công nghiệp là quyết định hoàn hảo nhất giúp bạn giải quyết vấn đề không gian cũng như công suất hoạt động.

Menu tiệc cưới theo loại hình ẩm thực
Menu tiệc cưới theo loại hình ẩm thực

2.2 Set menu tiệc cưới theo vùng miền

Mỗi vùng miền sẽ có những nét văn hóa ẩm thực và phong tục riêng, chính vì vậy mà set menu tiệc cưới cũng phải dựa trên những nét đặc trưng của văn hóa để lên set menu cho phù hợp.

2.2.1 Thực đơn đám cưới miền Nam

Người miền Nam vốn dĩ thường ưa ngọt, nên trong các set menu tiệc cưới của miền nam đa phần đều là những món ăn đậm vị ngọt của đường. Ngoài đường là gia vị tạo vị ngọt chính, những nguyên liệu như nước cốt dừa, nước thốt nốt cũng thường được tận dụng trong nhiều món ăn để mang lại vị ngọt béo mùi mẫn rất riêng của hương vị miền nam.

Dù đã trải qua nhiều thế hệ và thăng trầm lịch sử, nhưng những món ăn miền nam luôn mang vẻ rất riêng đặc trưng của ẩm thực nam bộ qua những hương vị vốn có của nó.

Set menu tiệc cưới theo vùng miền
Set menu tiệc cưới theo vùng miền

2.2.2 Thực đơn đám cưới miền Trung

Khi nhắc đến món ăn tiệc miền trung thì không thể không nhắc đến những món ăn cung đình Huế, là nét đặc trưng đã trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử và có sức ảnh hưởng đến nét văn hóa ẩm thực miền trung.

Thực đơn tiệc cưới ở Huế ảnh hưởng một phần của văn hóa Tây Âu nên cũng được chia thành 3 phần món khai vị, món chính và món tráng miệng. Những món ăn trong thực đơn miền trung thường có vị chua chua cay cay đặc trưng đậm nét ẩm thực miền trung.

2.2.3 Thực đơn đám cưới miền Bắc

Người miền bắc thường rất coi trọng các nghi thức và lễ nghĩa, nên trong thực đơn cỗ cưới miền bắc luôn mang đậm nét cổ truyền cùng những món ăn truyền thống như gà luộc lá chanh, nộm hoa chuối, nộm thịt heo,…Cũng tương tự như các bữa tiệc thông thường, các món ăn cũng được phục vụ theo 3 phần: khai vị, món chính và món tráng miệng.

2.3 Set thực đơn cỗ cưới theo nơi tổ chức

Thông thường, các buổi tiệc cưới được tổ chức tại gia hay ngoài nhà hàng tiệc cưới, đôi khi với những cặp đôi có điều kiện hơn sẽ chọn tổ chức bên bờ biển hay những địa điểm đặc biệt để minh chứng cho tình yêu của họ.

2.3.1 Set menu tiệc cưới tại nhà đơn giản

Ở các vùng nông thôn, các cặp đôi thường lựa chọn tổ chức tiệc cưới tại gia và lựa chọn những thực đơn đặt tiệc cưới tại nhà phù hợp với gia đình, văn hóa ẩm thực tại địa phương.

Ngoài ra các cặp đôi cũng có thể lựa chọn thực đơn tiệc cưới mùa thu hay mùa đông để phù hợp với tiết trời, giúp bữa tiệc trở nên trọn vẹn hơn.

2.3.2 Set menu tiệc cưới nhà hàng sang trọng

Ngược lại, ở các vùng thành thị lại thường chuộng tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng, khách sạn, bởi vùng thành thị có mật độ dân số tương đối đông và khuôn viên gia đình thường bị hạn chế, không phù hợp để tổ chức đặt tiệc tại nhà.

Nên các cặp đôi thường lựa chọn các set menu nhà hàng cho thực đơn tiệc cưới của mình với những menu tiệc cưới sang trọng được cung cấp sẵn.

>>> Tìm hiểu thêm Máy làm đá viên giá tốt, chất lượng, năng suất lớn tại Trần Gia Phát.

Set thực đơn cỗ cưới theo nơi tổ chức
Set thực đơn cỗ cưới theo nơi tổ chức

2.4 Set menu tiệc cưới theo chủ đề ẩm thực

Chủ đề ẩm thực luôn là yếu tố được các cặp đôi quan tâm trong quá trình lựa chọn món ăn cho menu tiệc cưới của mình. Đôi khi có những lựa chọn theo tín ngưỡng tôn giáo hay sự yêu thích đặc biệt đối với những món ăn đặc trưng riêng.

2.4.1 Menu tiệc cưới chay

Trong những khách mời quan trọng của bữa tiệc, hẳn sẽ có người thiên về ăn chay nên sẽ rất khó cho họ nếu tham gia chung vào những bữa tiệc này. Thấu hiểu điều này, các nhà hàng tiệc cưới luôn chuẩn bị sẵn những set menu món ăn chay riêng để cô dâu, chú rể có thể lựa chọn riêng một vài bàn cho những vị khách mời đặc biệt này.

2.4.2 Set menu tiệc cưới hải sản

Sẽ có nhiều cặp đôi dành niềm yêu thích đặc biệt với những món ăn chế biến từ hải sản, vì vậy họ cũng muốn lựa chọn niềm yêu thích này làm chủ đề ẩm thực chính cho buổi lễ quan trọng của mình.

Tại các nhà hàng tiệc cưới thường thiết kế các thực đơn tiệc cưới hấp dẫn từ hải sản để đáp ứng nguyện vọng đặc biệt này của nhiều cặp đôi trong ngày lễ đặc biệt của họ.

>>> Thực đơn cho nhân viên văn phòng đơn giản, dễ làm những đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho ngày dài làm việc.

Thực đơn theo chủ đề ẩm thực
Thực đơn theo chủ đề ẩm thực

3. Những lưu ý trước khi chuẩn bị set menu tiệc cưới

Mỗi nhà hàng đều cung cấp những set menu tiệc cưới đa dạng khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhưng trước khi lựa chọn được những set menu phù hợp, bạn cũng cần lưu ý những điều sau để lựa chọn được thực đơn hợp lý nhất giúp buổi tiệc của mình được thực sự trọn vẹn.

3.1 Lên thực đơn những món ăn chính trong bữa tiệc phù hợp

Trong quá trình lên thực đơn cỗ cưới cũng như các bữa tiệc khác, cần lưu ý về đặc điểm của các nhóm khách mời và đa dạng sự lựa chọn để các khách mời không bị lạc lõng trong bữa tiệc quan trọng của bạn.

Cần phải lưu ý đối với những thực khách có thói quen ăn chay và lựa chọn những set menu ăn chay phù hợp. Chuẩn bị thêm chút đồ ăn nhẹ và thức uống để thực khách có thể dễ dàng lựa chọn cho mình mà không cảm thấy bất tiện.

Hãy lưu ý đến không gian tổ chức tiệc cưới, không gian lưu trữ thực phẩm và không gian nấu ăn để lựa chọn những món ăn phù hợp, tránh bị tác động bởi yếu tố môi trường làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

>>> Tham khảo sơ đồ bếp nhà hàng và cách bố trí hợp lý để hiểu hơn và có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày quan trọng của mình.

3.2 Cân đối ngân sách

Trước khi lựa chọn set menu tiệc cưới phù hợp, các cặp đôi cần lên kế hoạch để cân đối ngân sách một cách hợp lý để lựa chọn được set menu có các món ăn từ món chính, khai vị cho đến tráng miệng yêu thích với giá thành phù hợp.

>> Bạn cần mua Kệ bếp inox công nghiệp giá tốt, chất lượng, uy tín hãy tìm hiểu ngay tại Trần Gia Phát

3.3 Liên hệ trước với đơn vị chuẩn bị tiệc cưới

Khi có ý định đặt set menu tiệc cưới tại nhà hàng. Hãy chủ động liên hệ với bên tổ chức tiệc cưới để trao đổi về số lượng khách, ngày tổ chức, hay những vấn đề cần lưu ý trong quá trình chuẩn bị thức ăn. Và quan trọng để biết được giá chính xác nhất và có sự chuẩn bị phù hợp.

Để đảm bảo cho bữa tiệc được hoàn hảo, ban cần liên hệ với bên tổ chức tiệc cưới càng sớm càng tốt để họ có sự chuẩn bị tốt nhất cho nguyên liệu để lên thực đơn, giúp đảm các món ăn được chuẩn bị hoàn hảo và tươi ngon nhất.

Hy vọng với những gợi ý về set menu tiệc cưới đang phổ biến hiện nay mà công ty Trần Gia Phát đã nêu ra ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phong cách ẩm thực phù hợp nhất cho buổi tiệc quan trọng của đời mình. Và lưu ý những vấn đề cần thiết để lên kế hoạch cho bữa tiệc của mình được hoàn hảo hơn.

Chưa có bình luận nào !!!