TỔNG HỢP các loại lò nướng bánh công nghiệp TỐT và BỀN

Lò nướng bánh ngày nay đã chẳng còn gì xa lạ với những người yêu thích làm bánh hay những người đầu bếp lúc nào cũng cặm cụi nấu nướng. Việc lựa chọn lò nướng bánh công nghiệp giúp cho việc làm bánh, buôn bán kinh doanh được tiến hành nhanh chóng và tiện lợi hơn. Trần Gia Phát sẽ tư vấn đến quý khách hàng đặc điểm của từng loại máy nướng bánh cho khách hàng lựa chọn loại lò nướng có kích thước và ưu điểm tốt nhất với quý khách!

Lò nướng bánh công nghiệp chất lượng xài tốt
Lò nướng bánh công nghiệp chất lượng xài tốt

1. Cấu tạo các loại lò nướng bánh công nghiệp

Toàn bộ thân của lò nướng bánh công nghiệp nói chung hay lò nướng công nghiệp nói riêng đều làm từ vật liệu cao cấp là các thanh chịu nhiệt Inox. Ưu điểm của các thanh inox này là khả năng chống rỉ và có độ bền cao. Bên ngoài thanh inox sẽ được phủ lớp sơn vỏ tĩnh điện có công dụng chống giật khi sử dụng thiết bị bếp nướng điện cho nhà hàng này.

Cấu tạo chung các loại lò nướng bánh công nghiệp như sau:

– Cửa máy nướng bánh công nghiệp làm bằng thủy tinh trong suốt giúp dễ dàng quan sát từ bên ngoài tình trạng bánh bên trong lò. Chất liệu kính cường lực chống vỡ, chống va đập tốt.

– Tay cầm thiết kế bằng cao su an toàn, tiện lợi khi sử dụng.

– Dung tích lò đa dạng tùy mức giá bán: có nhiều kích thước, chủng loại phù hợp từng mục đích cho khách hàng lựa chọn.

– Loại khay thường sử dụng trong các loại lò nướng bánh công nghiệp là 40*60 mm hoặc 46*72 mm.

– Tích hợp đồng hồ đo nhiệt dễ điều chỉnh khi nướng các loại bánh khác nhau.

– Thiết bị hoạt động tốt trong dải nhiệt linh hoạt từ 0- 300 độ C. Phù hợp để nướng đa dạng thực phẩm từ mỏng đến dày, nhanh chín, lâu chín…

– Các loại lò nướng công nghiệp được trang bị hệ thống phun sương hơi nước đi khắp khay, giúp đồ nướng không bị khô, bánh có độ nở như ý.

Cấu tạo các loại lò nướng bánh công nghiệp
Cấu tạo các loại lò nướng bánh công nghiệp

2. Các loại lò nướng bánh công nghiệp

2.1 Lò nướng bánh pizza công nghiệp

Lò nướng pizza công nghiệp chuyên dùng để nướng pizza có 2 loại là dùng gas và dùng điện. Đây là dòng máy được nhiều doanh nghiệp, nhà hàng lựa chọn. Bởi chúng có độ bền  và hoạt động hiệu quả tốt.

  • Đặc điểm

Vỏ của lò nướng bánh pizza công nghiệp dùng chất liệu inox 304, sử dụng năng lượng thân thiện môi trường cực kỳ tiết kiệm. Công nghệ làm nóng bằng điện trở, các thanh inox bên trong máy nướng pizza khi được làm nóng sẽ tỏa nhiệt đều và nướng chín bánh.

Lò được sơn tĩnh điện cách điện, cách nhiệt, an toàn tuyệt đối. Cửa lò bằng thủy tinh chịu nhiệt vừa tiện lợi quan sát vừa an toàn.

  • Lưu ý khi dùng

Lò nướng có công suất khá lớn, để đảm bảo an toàn không nên vận hành lò cùng lúc với nhiều máy móc có công suất lớn khác.

Tuyệt đối không dùng máy nướng để nướng sò, ốc, trứng hay thức ăn bọc kín nếu hướng dẫn sử dụng không cho phép. Bởi vì, khi lò nướng sẽ gây ra áp lực làm nổ các thực phẩm trên.

Lò nướng bánh pizza công nghiệp
Lò nướng bánh pizza công nghiệp

2.2 Lò làm bánh mì công nghiệp

Lò nướng bánh mì công nghiệp hay còn gọi là máy nướng bánh mì công nghiệp, là sản phẩm chuyên nướng bánh mì và một số thực phẩm khác cho ra năng suất cao. Loại lò làm bánh mì công nghiệp này có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng tại cơ sở làm bánh quy mô lớn.

Máy nướng bánh mì công nghiệp hiện đại ngày nay được chia thành 2 loại là: lò nướng bánh mì đối lưu và lò nướng bánh mì xoay. Cả 2 đều có ưu điểm nổi bật để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Vậy thì lò nướng bánh mì công nghiệp giá bao nhiêu? Giá lò nướng bánh mì công nghiệp rất đa dạng, nó phụ thuộc nhiều yếu tố như: thương hiệu; kích thước, số khay; nhiên liệu;… Trên thực tế, giá lò nướng bánh công nghiệp thường thì sẽ có mức giá cao hơn so với lò nướng đối lưu công nghiệp.

Thông thường giá bộ dây chuyền làm bánh mì (Bao gồm: cối trộn bột; máy se bột; tủ ủ nóng; máy chia bột; tủ ủ lạnh; lò nướng) từ 120 đến 250 triệu đồng khi chọn loại cỡ vừa và trên 300 triệu với cỡ lớn. Nếu quý khách cần tư vấn mua máy công nghiệp mở lò bánh mì khách hàng vui lòng liên hệ Trần Gia Phát để được tư vấn với mức giá ưu đãi.

>>> Gợi ý tham khảo cho bạn nên mua lò nướng hay lò vi sóng có nướng

2.3 Lò nướng bánh trung thu công nghiệp

Đối với các loại lò nướng bánh trung thu công nghiệp được chia ra thành 2 dòng chính là: lò nướng bánh trung thu điều khiển cơ và lò nướng bánh trung thu điện tử.

  • Ưu điểm của lò nướng bánh trung thu điều khiển cơ đó là dễ thay thế khi hỏng hóc, chi phí sửa chữa rẻ.
  • Lò nướng bánh trung thu điện tử có bảng điều khiển điện tử hiện đại và đẹp mắt hơn nhưng lại khó sửa chữa hơn.
  • Ngoài ra ử dụng lò nướng bánh trung thu có thể nướng các loại bánh như bánh bông lan, các loại bánh ngọt bằng điện mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người dùng.
Lò nướng bánh trung thu công nghiệp
Lò nướng bánh trung thu công nghiệp

2.4 Lò nướng bánh quy công nghiệp

Thiết bị làm bánh cookie công nghiệp có thể làm ra nhiều loại bánh cookie với nhiều mẫu mã hình dạng độc đáo thông qua cơ chế tạo hình. Máy nướng vận dụng kỹ thuật tiên tiến, đa chức năng, thao tác giản đơn, nhiều người dùng đón nhận, Máy có nhiều loại khuôn được đính kèm trong bộ, người dùng có thể tùy ý chọn lựa, điều chỉnh sản xuất.

Thiết kế của các loại lò nướng bánh công nghiệp theo công nghệ hiện đại, kiểu dáng không chỉ đẹp mà còn vô cùng nhỏ gọn. Vì thế, sản phẩm rất phù hợp với các cửa hàng bán bánh chuyên nghiệp muốn đầu tư để phát triển công việc kinh doanh.

3. Những ưu điểm của lò nướng bánh công nghiệp

3.1 Tiết kiệm thời gian nướng

Nếu với phương thức nấu truyền thống, sẽ phải mất thời gian nhóm lửa, kiểm soát nhiệt độ, vệ sinh… Nhưng với lò nướng bánh công nghiệp hiện đại ngày nay thì chỉ cần một vài thao tác bảng điều khiển là có thể có được món ăn với số lượng lớn và hiệu quả tốt hơn nhiều.

3.2 Công nghệ nướng an toàn cho người sử dụng

  • Lò nướng công nghiệp trang bị công nghệ khác nhau như nướng bằng thanh điện trở, đèn Halogen,… những yếu tố này giúp sản phẩm trở thành lò nướng bánh chuyên nghiệp nhưng vẫn rất dễ sử dụng.
  • Khi nướng, lò không sinh chất thải độc, giữ nguyên thành phần chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Ngoài ra, ở một số lò nướng cũng có thể dùng để rã đông.

3.3 Nhiều mức dung tích, đa dụng

Lò nướng công nghiệp tốt nhất có dung tích từ 35 đến 155 lít tùy nhu cầu mà các bạn nên chọn loại lò nướng dung tích thích hợp. Với dung tích 35 lít trở lên, lò thủy tinh có thể nướng thịt, gà vịt nguyên con, bánh, rau củ số lượng lớn dễ dàng và nhanh chóng hơn.

>>> Ngoài lò nướng bánh công nghiệp đầy đủ các loại, Trần Gia Phát còn là địa chỉ uy tín cung các các loại lò nướng thịt công nghiệp. Cùng tham khảo, trải nghiệm vừa lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé!

3.4 Lò nướng công nghiệp dễ sử dụng

Dù là lò nướng công nghiệp bằng gas hay lò nướng điện công nghiệp thì lò đều vô cùng đơn giản sử dụng. Khoang lò và khung lò làm bằng chất liệu kim loại tráng men, thép sơn tĩnh điện dễ chùi rửa, đảm bảo an toàn. Tạo được độ bền trong quá trình sử dụng.

Việc người dùng cần làm là bỏ thực phẩm vào, đóng cửa, chọn chế độ nướng thích hợp. Khi thực phẩm chín, lò nướng bánh chuyên nghiệp hiện đại sẽ tự động ngắt điện hoặc gas, quý khách có thể yên tâm trong trường hợp quên tắt lò.

3.5 Đi kèm nhiều phụ kiện tiện ích

Các phụ kiện đi kèm những loại lò nướng công nghiệp như xiên quay, giá đựng hỗ trợ thực hiện nướng đa dạng loại thực phẩm theo đúng ý thích. Tặng kèm khay hứng mỡ giúp dễ dàng vệ sinh máy nướng sau khi dùng.

Những ưu điểm của lò nướng bánh công nghiệp
Những ưu điểm của lò nướng bánh công nghiệp

4. Các tiêu chí khi chọn mua lò nướng bánh công nghiệp

4.1 Mục đích sử dụng

Trước khi sở hữu cho bản thân một chiếc lò nướng bánh công nghiệp, bạn nên xác định được chính xác nhu cầu sử dụng của mình. Với mỗi mục đích khác nhau thì yêu cầu đối với mỗi loại lò nướng bánh cũng khác nhau:

  • Thực phẩm có thể chế biến đa dạng các món hấp và nướng nên chọn lò nướng bánh đa năng với thời gian chín nhanh chóng mà còn tiết kiệm không gian bếp, có thể chọn cho mình lò nướng bánh đa năng 7 khay với thiết bị được kết hợp 2 trong 1 giữa nồi hấp và lò nướng đối lưu, có thể đặt được ở nhiệt độ thấp có thể ủ bột,
  • Đối với các cơ sở sản xuất bánh quy mô nhỏ: Nên chọn các loại lò nướng công nghiệp nhỏ với thiết kế 1 tầng hay lò nướng công nghiệp 2 tầng để tiết kiệm chi phí và không gian trong nhà bếp.
  • Các món ăn cần thời gian nướng nhanh như gà nướng nguyên con, rau củ nướng với số lượng lớn hoặc các loại bánh nướng như bánh quy,…: Nên sử dụng lò nướng đối lưu hoặc các loại bếp nướng than nhân tạo với diện tích nướng rộng và thời gian chín thức ăn nhanh, không gây ra khói và mùi khó chịu.
  • Các loại bánh cần được nướng theo các tiêu chí nhất định như pizza: Nên trang bị một lò nướng pizza chuyên dụng cho nhà hàng  để tạo ra thành phẩm tốt nhất.

4.2  Chọn lò nướng điện hay lò nướng gas?

Lò nướng bánh công nghiệp
Lò nướng bánh công nghiệp

Đối với các loại lò nướng công nghiệp bằng gas sử dụng gas để hoạt động.Ngược lại lò nướng điện lại chuyển hóa điện năng sang nhiệt lượng để nấu chín thực phẩm. Tuy nhiên mỗi loại lò nướng sẽ đều có những công dụng riêng và tốt giúp hỗ trợ quá trình nấu nướng diễn ra nhanh hơn. 

Lò nướng bánh mì công nghiệp bằng điện có thể là lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn:

  • Sử dụng lò nướng được đặt ở trên cao hoặc không gian nhà bếp không có nhiều diện tích để lưu trữ gas
  • Phòng tránh các nguy cơ gây ra cháy, nổ do rò rỉ khí gas
  • Chi phí bỏ ra khi sử dụng thiết bị nướng thấp hơn so với các loại lò nướng gas có cùng kích thước.

>>>> Ngoài việc sử dụng lò nướng điện, đôi lúc có những loại thực phẩm cần chiên ngập mỡ bằng các thiết bị bếp chiên nhúng  để giúp tiết kiệm thời gian hơn.

Mặt khác, lò nướng gas sẽ là luôn là lò nướng bánh công nghiệp tốt nhất dành cho bạn nếu bạn muốn sở hữu thiết bị nướng có khả năng:

  • Kiểm soát nhiệt độ trong lò nướng tốt, đảm bảo khi nướng thực phẩm sẽ không bị cháy.
  • Cung cấp nhiệt ngay tức thời, làm nóng lò nhanh chóng.
  • Tiết kiệm khá nhiều chi phí nhiên liệu trong quá trình sử dụng vì giá gas rẻ hơn giá điện.

4.3 Công suất của lò nướng

Bạn cần quan tâm đến công suất của lò nướng xem có phù hợp với quy mô và nhu cầu sử dụng của nhà hàng hay tiệm bánh của mình nhất. Tùy vào số lượng thực khách hằng ngày đến thưởng thức hoặc mua mang đi mà bạn cần chọn lò có công suất sao cho phù hợp nhất. Nếu bạn sở hữu tiệm bánh mì với quy mô lớn, bạn nên chọn mua những loại lò nướng bánh mì công nghiệp công suất cao có thể nướng 500-1000 chiếc bánh mì/ngày.

Lưu ý, nên chọn lò nướng có dung tích từ 30L trở lên có diện tích mặt phẳng rộng để có thể nướng được khối lượng thực phẩm lớn cùng một thời gian nhanh chóng. Nếu lò nướng công nghiệp nhỏ cho dù vừa đủ để bánh, nhưng thành phẩm cuối cùng sẽ không thể đạt được độ nở và chất lượng ngon như mong muốn.

5. Hướng dẫn sử dụng và bảo quản lò nướng bánh công nghiệp

– Không nên nướng quá nhiều thức ăn hay bánh trong cùng một thời gian, mặc dù không gian vừa đủ nhưng khi thành phẩm sẽ không ngon hoặc chín đều mặt bánh.

– Khi nướng bạn nên trở thức ăn, bánh từ 1 đến 2 lần để đảm bảo thực phẩm chín đều. Lưu ý không nên thường xuyên mở cửa lò, chỉ nên mở khi cần hoặc di chuyển thức ăn. Sau đó, phải đóng cửa lò lại ngay tránh để lò thoát nhiệt ra bên ngoài

– Trước khi lấy bánh ra khỏi lò thì ấn các phím off và đóng công tắc điện để đảm bảo an toàn cho bản thân

– Khi để thực phẩm vào lò nướng bánh mì công nghiệp thì bạn không nên đặt quá gần ống dẫn nhiệt vì nó sẽ làm bánh bị cháy.

– Khi muốn mở cửa lò bạn nên đứng bên cạnh lò, không được đứng đối diện vì hơi nóng của lò tỏa ra mạnh rất nguy hiểm.

– Trong khi nướng bánh phần cửa lò sẽ rất nóng, vì vậy để mở cửa lò bạn phải đeo găng tay bảo hộ và chỉ cầm phần tay nắm cửa, tuyệt đối không được đụng vào thành lò hay cửa lò sẽ gây bỏng nặng.

Sau khi sử dụng lò nướng bánh công nghiệp:

 -Sau khi sử dụng bạn phải ngắt điện lò hoàn toàn, tắt toàn bộ tất cả công tắc đưa về lò, vặn núm điều chỉnh nhiệt về 0 độ để đảm bảo an toàn.

– Bạn cần vệ sinh lò sạch sẽ bằng loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho lò nướng bánh chuyên nghiệp , đặc biệt là bên trong lò nướng, khay nướng và cửa lò.

– Nếu trong một thời gian lâu dài không sử dụng bạn nên phủ 1 lớp dầu mỏng vào trong lồng nướng để chống hiện tượng oxi hóa, rỉ sét.

>>>> Tham khảo thêm bài viết về các loại bếp nướng cho nhà hàng được sử dụng phổ biến nhất tại các nhà hàng kinh doanh đồ nướng hiện nay

6. Giá của lò nướng bánh công nghiệp

Lò nướng bánh công nghiệp giá bao nhiêu là câu hỏi nhiều người quan tâm. Trên thị trường hiện nay phụ thuộc vào dung tích máy, cấu tạo lò nướng, thương hiệu sản xuất lò,..các yếu tố khác mà giá lò nướng bánh công nghiệp giao động từ 25 triệu đến hơn 300 triệu đồng cho một chiếc máy. Khách hàng có thể liên hệ Trần Gia Phát để được tư vấn mua loại lò phù hợp nhu cầu và hợp túi tiền.

Giá lò nướng bánh công nghiệp hay lò nướng công nghiệp nói chung hay nói riêng hiện nay khá đa dạng nên khách hàng cần có thể liên hệ trực tiếp Trần Gia Phát để được tư vấn tốt nhất!

>>> Đơn vị Trần Gia Phát còn cung cấp, phân phối các thiết bị hấp nướng công nghiệp đa dạng chủng loại đảm bảo chất lượng. Cùng xem và lựa chọn sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu kinh doanh và sử dụng nhé!

TRẦN GIA PHÁT LÀ ĐƠN VỊ CHUYÊN:

Tư vấn – Thiết kế – Sản xuât – Lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp hiện đại – Hệ thống thông hơi

Hút khói công nghiệp – Quầy bar inox- Lò hấp nướng đa năng.

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng lò nướng đối lưu ĐẢM BẢO an toàn

Lò nướng đối lưu là gì và review lò nướng đối lưu TỐT NHẤT

[Giải đáp] Lò nướng bánh công nghiệp GIÁ bao nhiêu?

Chưa có bình luận nào !!!