VẤN ĐỀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM

Vệ sinh an toàn thực phẩm hay an toàn thực phẩm hiểu theo nghĩa hẹp là một môn khoa học dùng để mô tả việc xử lý, chế biến, bảo quản và lưu trữ thực phẩm bằng những phương pháp phòng ngừa, phòng chống bệnh tật do thực phẩm gây ra

Mối lo lớn nhất khi dùng cơm tại các khu bếp công nghiệp

Hiện nay, các nhà hàng, khách sạn đã đảm bảo an toàn thực phẩm chưa,đây hẳn là mối lo lơn nhất của người tiêu dùng. Để dảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì cũng cần phải có một hệ thống bếp, khu bếp rộng, thoáng mát

Vệ sinh an toàn thực phẩm phải đảm bảo từ khâu nhập hàng => chế biến =>  bảo quản thì cần phải có khu vực thoáng và đảm bảo đầy đủ thiết bị như: chậu rửa thực phẩm chín và sống riêng biệt

Việc bảo quản lương thực,thực phẩm không đúng quy cách tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển đã dẩn đến các vụ ngộ độc thực phẩm.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm cho nhà hàng, khách sạn, các chủ đầu tư ngay từ đầu phải chú trọng việc thiết kế một hệ thống bếp đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Các khu trong hệ thống bếp phải được sắp xếp hợp lý và khoa học, nhằm tránh sự chồng chéo giữa các khu với nhau và dễ làm các thực phẩm sống trộn lẫn với thực phẩm chính.

Ngoài ra, các chủ đầu tư phải chọn lựa những thiết bị bếp chất lượng phù hợp với bếp. Vì chỉ cần một thiết bị có hàm lượng xấu cao sẽ nguy hại đến thực phẩm.

Các thiết bị bảo quản thực phẩm như tủ mát công nghiệp, tủ đông công nghiệp phải đảm bảo tiêu chuẩn dùng cho cho hàng & ngành thực phẩm, giúp cho thực phẩm được bảo quản an toàn.

Tóm lại, an toàn thực phẩm là điều quan trọng khi kinh doanh nhà hàng hoặc kinh doanh ăn uống khác. Người kinh doanh cần tìm hiểu rõ pháp lý do nhà nước ban hành để thực hiện đúng và tham khảo các nhà thầu có kinh nghiệm trong lĩnh vực bếp công nghiệp để nhận được sự tư vấn tốt nhất về vấn đề này.

Trần Gia Phát là nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế – sản xuất – thi công – lắp đặt hệ thống bếp công nghiệp, bếp nhà hàng, quầy bar.

Chưa có bình luận nào !!!