So sánh bếp nướng nhà hàng bằng than truyền thống và nhân tạo

Nhắc đến các quy trình chế biến món ăn ngon thì không thể bỏ qua giai đoạn lúc thực phẩm được nướng vàng đều, thấm vị, thơm ngon đậm đà. Chính vì vậy, việc tìm kiếm một thiết bị chế biến món nướng nhanh chóng, tiện lợi với số lượng lớn là điều cần thiết. Và việc chọn lựa giữa bếp nướng than truyền thống và than nhân tạo được người tiêu dùng đưa lên bàn cân. Trong bài viết dưới đây, Trần Gia Phát sẽ giúp bạn so sánh sự khác biệt giữa bếp nướng than nhân tạo và bếp nướng than truyền thống thông qua các phân tích các yếu tố cơ bản.

1. Bếp nướng than nhân tạo là gì?

Nướng thực phẩm là một trong những cách chế biến món ăn được ưa chuộng nhưng lại tốn khá nhiều thời gian. Vì vậy sản phẩm bếp nướng than nhân tạo được sản xuất nhằm giúp việc chế biến thức ăn trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.

bep-nuong-than-nhan-tao-la-gi
Bếp nướng than nhân tạo là gì?

1.1 Khái niệm 

Bếp nướng than nhân tạo thuộc thiết bị bếp inox công nghiệp hoạt động trên nguyên lý nung nóng các viên than nhân tạo – còn gọi là than đá – bằng gas hoặc điện năng. Khi sử dụng, thiết bị đảm bảo được sự sạch sẽ khi chế biến, tiết kiệm thời gian, tiện lợi và dễ dàng lau chùi. Chủ yếu được sử dụng nhiều cho các nhà hàng khách sạn.

1.2 Cấu tạo của bếp nướng than nhân tạo

Bếp nướng than nhân tạo được thiết kế 3 lớp gồm có: Dàn nung hoạt động bằng gas bên dưới, nơi chứa than phía trên và cuối cùng là vỉ nướng. Bên cạnh đó, có khay chứa dầu mỡ được bố trí bên dưới bếp nướng nhân tạo do đó có thể dễ dàng tháo gỡ để vệ sinh.

Để giúp cho người chế biến dễ dàng kiểm soát món ăn bếp nướng than nhân tạo còn có nút vặn điều chỉnh lửa cho phù hợp.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, bếp nướng than nhân tạo còn được tích hợp thêm bộ hút khói 

1.3 Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm: Sử dụng đá than nhân tạo để nướng và có các bộ tích hợp làm cho việc chế biến dễ dàng, tiện lợi, rút ngắn thời gian và đảm bảo vệ sinh nhanh chóng. Đây là bếp nướng than nhân tạo được làm từ vật liệu thép không gỉ và có độ bền cao với thiết kế inox.

Nhược điểm: Cần phải biết cách lắp đặt mới có thể sử dụng được, nên thường phù hợp với các nhà có diện tích lớn, nhà hàng, khách sạn.

2. Bếp nướng than truyền thống là gì?

bep-nuong-than-truyen-thong-la-gi
bếp nướng than truyền thống

2.1 Khái niệm

Bếp nướng than truyền thống là loại bếp nướng được sử dụng phổ biến nhất trong các hầu hết gia đình với công dụng chính dùng để đốt cháy nhiên liệu từ than đá, than gỗ hay nhiều loại than khác và tạo nên nhiệt độ cao để làm chín thực phẩm. Đây là loại bếp được làm từ các vật liệu như inox, đất nung,… Bếp nướng bằng than truyền thống thường được sử dụng trong các buổi tiệc ngoài trời hoặc trong các quán ăn đặc sản để tạo ra các món ăn nướng thơm ngon.

2.22 Cấu tạo của bếp nướng truyền thống

Được thiết kế nhỏ gọn, tách rời bếp lò và vỉ nướng. Bếp lò được thiết kế cao để có thể hạn chế việc than chạm vào vỉ nướng. Bên cạnh đó, bếp nướng truyền thống bằn gthđược thiết kế với các thành phần sau: Vỉ nướng, nắp đậy cho bầu đốt, khay đỡ bầu đốt, khoá móc cho vỉ nướng, thân bếp, bầu đốt, khay phản nhiệt, chiết áp và công tắc có đèn báo.

2.3 Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm: Không sử dụng các nguồn năng lượng khác như gas, điện, cồn. Mang đến hương vị khói đặc trưng và giá thành rẻ. Có thể sử dụng ngay cả khi không có điện vì loại bếp nướng này chỉ dùng than đốt nóng để làm chín thực phẩm.

Nhược điểm: Cần điều chỉnh nhiệt độ phù hợp và cẩn thận khi nướng vì dễ cháy khét món ăn, mất thời gian khoảng 10-20 phút để đốt than trước khi nướng, nhiều khói nên không thể sử dụng trong không gian kín. Không được sử dụng loại bếp nướng bằng than truyền thống trong không gian phòng kín vì dễ gây ngộp và khí độc của than thoát ra có thể gây hại cho người.

3. So sánh bếp nướng than nhân tạo và bếp nướng than truyền thống

Cùng thực hiện so sánh một số tiêu chí giữa bếp nướng than nhân tạobếp nướng than truyền thống sau:

Tính chất so sánhBếp nướng than nhân tạoBếp nướng than truyền thống
Thời gian làm nóng bếpSẽ nhanh hơn vì không mất quá nhiều thời gian nhúng bếp. Thường chỉ mất 10 phút đến 15 phútTốn thời gian đốt than củi thủ công nên thời gian làm nóng lâu hơn. Sẽ từ 30 phút đến 60 phút.
Thời gian nướngThời gian chế biến lâu. Cần thường xuyên kiểm tra và trở mặt thực phẩm để chín đều, tránh cháy khét.Thời gian làm chín nhanh hơn, tuy nhiên vẫn cần thường xuyên kiểm tra tránh chín khét khi nướng.
Vệ sinhCần thường xuyên thay vỉ nướng, lồng đựng than do cháy. Thức ăn dễ bị dính tro, cháy xém không vệ sinh và an toàn.Tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng với bề mặt nướng có phủ chống bám dính. Có khay, rãnh hứng dầu mỡ thừa đảm bảo vệ sinh an toàn khi chế biến.
Tính an toànThan củi sinh ra các loại khí có hại cho sức khỏe và môi trường. Đồng thời, các tro hay cháy xém do than củi có nguy cơ gây ung thư.Than đá, than nhân tạo không tạo khí. Tuy nhiên cần cẩn trọng vì dễ gây bỏng do nhiệt độ nóng dai.
Tiện íchKhông có.Có khay hứng mỡ thừa, bộ phận hút bớt mùi khi nướng
Giá cảKhá rẻ, chỉ khoảngDao động từ 2.000.000 VNĐ trở lên tuỳ công suất, tính năng.

>>>>Bên cạnh đó, quý khách còn có thể tham khảo thêm mẫu bếp Teppanyaki hiện đại nhất hiện nay và hướng dẫn quy trình học bếp Teppanyaki mà không phải ai cũng biết

4. Nên chọn mua bếp nướng than nhân tạo hay bếp than truyền thống

Việc chọn mua bếp nướng than nhân tạo hay bếp than truyền thống sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính:

Nên chọn mua bếp nướng than nhân tạo hay bếp than truyền thống
Nên chọn mua bếp nướng than nhân tạo hay bếp than truyền thống

+ Cân nhắc mua sản phẩm bếp nướng than truyền thống khi: 

– Chủ yếu phục vụ nhu cầu ăn uống, tiệc nhỏ tại gia.

– Muốn thưởng thức hương vị khói đặc trưng.

– Sử dụng nướng trong không gian thoáng hoặc ngoài trời.

– Nhu cầu tài chính bình dân.

– Không sử dụng thường xuyên.

+ Nên sử dụng bếp nướng than nhân tạo nếu:

– Bạn là chủ các cơ sở nhà hàng hoặc các khu bếp ăn công nghiệp,…

– Sử dụng ở những không gian kín, hẹp như bàn tiệc, trong phòng riêng tư,…

– Thực nhiều số lượng lớn thực phẩm một cách nhanh chóng và tiện lợi.

– Sử dụng thường xuyên, cần dễ dàng lau chùi và bảo quản.

5. Nơi mua bếp nướng than nhân tạo dùng gas chất lượng tại TPHCM 

Trên thị trường hiện nay, có nhiều cơ sở cung cấp bếp nướng than nhân tạo dùng gas với các mức giá khác nhau. Sự chênh lệch về giá cả đa số xuất phát từ một số lý do chủ quan như các loại thuế phí nhập khẩu, công suất sử dụng, thiết kế, cấu tạo,…

Chính vì vậy, nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì cần chọn đơn vị uy tín để mua sản phẩm bếp nướng điện nhà hàng chính hãng với mức chi phí hợp lý nhất.

Trần Gia Phát là cơ sở cung cấp, thiết kế, thi công các thiết bị nhà bếp uy tín tại TPHCM mà bạn có thể tham khảo.

– Chúng tôi có đa dạng mẫu mã sản phẩm bếp nướng than nhân tạo dùng gas hay dùng điện chính hãng, chất lượng cao với mức giá thành cực thấp so với thị trường.

– Hỗ trợ lắp đặt và vận chuyển tận nơi bởi các nhân viên kỹ thuật nhiều kinh nghiệm.

– Đội ngũ tư vấn, chăm sóc khách hàng của Trần Gia Phát được đào tạo bài bản, nắm kỹ các thông tin từng sản phẩm để hỗ trợ khách hàng tốt nhất, phù hợp nhu cầu người mua.

– Các sản phẩm luôn có chế độ bảo hành chính hãng đi kèm, cam kết luôn là hàng mới. Trần Gia Phát nói không với việc buôn gian bán lận cho khách hàng.

6. Lưu ý khi chọn mua bếp nướng than nhân tạo

Để có thể chọn mua bếp nướng than nhân tạo hợp lý, tốt nhất, thì bạn cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau:

– Lên kế hoạch xác định rõ nhu cầu sử dụng: Do bếp nướng than nhân tạo có đa dạng mẫu mã, công suất kèm theo chi phí cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, bạn cần xác định mục đích sử dụng chính là gì để chọn lựa chiếc bếp phù hợp.

– Tham khảo, kiểm tra hoặc yêu cầu nhận trải nghiệm sản phẩm để có thể đánh giá chất lượng mặt hàng đang mong muốn sở hữu.

– Nhận và đọc kỹ, hỏi rõ các chính sách cũng như các chế độ bảo hành của sản phẩm trong thời gian sử dụng và sau khi hết hạn bảo hành.

– Tìm kiếm các cơ sở uy tín, có nhiều dịch vụ hỗ trợ: sửa chữa, lắp đặt, thiết kế,…để tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Qua bài viết so sánh bếp nướng than nhân tạo và bếp nướng than truyền thống, Trần Gia Phát hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm bếp phù hợp. Ngoài ra, khi bạn cần thêm những thông tin chi tiết về sản phẩm bếp nướng than đá nhân tạo hoặc các thiết bị bếp công nghiệp khác của Trần Gia Phát, hãy liên hệ ngay 093 785 86 83 để được tân vấn tận tình và nhận ưu đãi cũng như mức giá tốt nhất.

Xem thêm các bài viết liên quan:

So sánh bếp chiên nhúng điện và gas đâu là lựa chọn TỐT nhất

So sánh bếp Á và bếp Âu công nghiệp dùng loại nào TỐT hơn

Chưa có bình luận nào !!!