Bếp á là gì gồm những loại bếp á công nghiệp nào QUAN TRỌNG

Quý khách đang tìm hiểu bếp á là gì? Hãy cùng Trần Gia Phát Hãy đọc bài viết của dưới đây để tìm hiểu về bếp á công nghiệp như ưu nhược điểm, cách chọn mua bếp á phù hợp và những dòng bếp á được ưa chuộng nhất. Ngoài ra, tìm hiểu thêm về bếp á sẽ giúp quý khách chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

1. Bếp á là gì?

Bếp á là gì
Bếp á là gì

Bếp á công nghiệp là thiết bị dùng để nấu ăn số lượng lớn trong các cơ sở ăn uống quy mô, nhà hàng Trung Hoa hay Việt, căn tin khu công nghiệp…Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà bếp á đem lại:

  • Với thiết kế vô cùng hiện đại, đa dạng nên bếp á phù hợp với mọi không gian của nhà bếp.
  • Do cách sử dụng không quá cầu kỳ và đơn giản nên cho dù là người mới dùng vẫn có thể nấu mà không mất nhiều thời gian.
  • Cách thực hiện vệ sinh bếp á vô cùng đơn giản và dễ lau chùi.
  • Bếp được sản xuất từ chất liệu chắc chắn là inox SUS304 và có khả năng chịu lực cao , giúp tăng tuổi thọ và đảm bảo được an toàn khi sử dụng cũng như tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp.

2. Các dòng bếp á phổ biến hiện nay

Các dòng bếp á phổ biến hiện nay
Các dòng bếp á phổ biến hiện nay

Khi đã biết cơ bản về khái niệm bếp á là gì? Quý khách cũng nên biết rằng trên thị trường hiện nay, có 2 loại bếp á đó là bếp hầm công nghiệp và bếp dùng để xào.

2.1 Bếp hầm công nghiệp

Bếp hầm công nghiệp là dòng bếp nấu công nghiệp bằng inox chuyên được sử dụng trong việc ninh thực phẩm hay nấu cánh số lượng lớn và chúng là sản phẩm được nhiều nhà hàng, đám cưới, khu công nghiệp… lựa chọn để sử dụng.

Bếp hầm công nghiệp là dòng bếp phổ biến được sử dụng trong việc ninh thực phẩm, nấu canh, hầm thực phẩm (rau cho đến thịt) hay nấu súp số lượng lớn trong thời gian dài nhưng vẫn đảm bảo sản lượng cũng như chất lượng ở nhà hàng, khách sạn, khu công nghiệp hay nhà máy chế biến thực phẩm.

Cấu tạo của bếp

Cấu tạo của bếp hầm bao gồm các bộ phận: họng gas, kiềng bếp, hệ thống đánh lửa, thân vỏ bằng inox sus304 đối với bếp hầm dùng gas còn bếp hầm từ sẽ gồm chíp điều khiển, mâm nhiệt, quạt làm mát, mặt kính bếp, bảng điều khiển cũng như thể hiện nhiệt độ bếp.

Để tránh nhiệt lượng bị phân tán, giá đỡ bàn inox còn có một tấm chắn inox ở phía sau lưng. Ngoài ra, với loại bếp này quý khách có thể lấy nước và vệ sinh bếp khá thuận tiện nhờ vào vòi nước ở cạnh (tuỳ model bếp).

Đơn giá bếp hầm

Cùng với câu hỏi về bếp á là gì thì người tiêu dùng cũng thường băn khoăn rất nhiều với đơn giá của bếp hầm. Tương tự như nhiều loại bếp khác nhau, tùy vào từng chất liệu, kích thước và yêu cầu của quý khách thì đơn giá của bếp cũng có sự chênh lệch nhất định.

Để biết chắc chắn hơn về đơn giá, quý khách có thể liên hệ với Trần Gia Phát – nơi cung cấp bếp hầm công nghiệp uy tín, chất lượng và hỗ trợ sau bán hàng tốt.

  • Trước hết xét về chất liệu: bếp hầm công nghiệp của công ty Trần Gia Phát được sử dụng đó là thép gỉ cao cấp inox sus 304 đến từ Posco và Hyundai nổi tiếng.
  • Thứ hai xét về kích thước: bếp hầm công nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ có kích thước là 1400x700x450mm hoặc bé hơn có thể là 1200x700x450. Do vậy nếu kích thước thay đổi theo yêu cầu của bạn thì giá thành cũng sẽ cao hơn.
  • Cuối cùng xét về công suất: Nếu bếp hầm công nghiệp có công suất càng cao thì giá thành của chúng cũng sẽ cao hơn.

2.2 Bếp dùng để xào

Đây được coi là một trong những dòng bếp á được yêu thích nhất. Bởi cách thiết kế gồm họng gas, kiềng bếp và thân bếp là bằng inox dễ dàng vệ sinh cũng như dễ sử dụng.

2.2.1 Bếp á đơn

Như tên gọi thì đây là loại bếp á công nghiệp có 1 họng gas. Đây là loại bếp được dùng nhiều trong các cơ sở nấu ăn vì tính nhỏ gọn và giá thành tiết kiệm hơn so với các loại bếp có số họng gas lớn hơn.

Cấu tạo của bếp

Bếp á đơn còn được gọi với một cái tên khác là bếp á 1 họng. Đây là một trong những thiết bị nấu ăn được dùng rất nhiều trong các nhà hàng và quán ăn từ nhỏ cho đến quy mô lơn. Cấu tạo của bếp á đơn khá đơn giản gồm các bộ phận chính:

  • Họng lửa, họng gas hay còn gọi là họng đốt.
  • Kiềng gang bếp á 1 họng.
  • Súng bắn lửa hay nút đánh lửa.
  • Vòi nước (tuỳ model)
  • Quạt thổi (tuỳ model)

Ngoài ra bếp á 1 họng được làm từ chất liệu inox 304 chống ăn mòn, chống xước và được lắp đặt trang bị hệ thống làm mát như vòi nước hoặc quạt thổi, làm sạch mặt bếp ăn, chúng rất thích hợp được sử dụng trong khu vực bếp có diện tích nhỏ.

Đơn giá của 1 bếp á đơn

Vậy đơn giá của bếp á đơn như thế nào? Loại bếp này có mức giá tuỳ thuộc vào kích thước của bếp và kích thước này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Ví dụ như với bếp á đơn có chất liệu inox dày 1mm, kích thước tiêu chuẩn 750 x 750 x 750/1000 mm, thường có mức giá tham khảo khoảng 5.500.000đ.

2.2.2 Bếp á 2 họng công nghiệp

Bếp á 2 họng còn được biết tới là một loại bếp á đôi công nghiệp với cấu tạo như sau:

Cấu tạo bếp á 2 họng

Bếp á 2 họng có cấu tạo cũng như bếp á đơn nhưng khác về số họng gas:

  • Họng lửa, họng gas hay còn gọi là họng đốt.
  • Kiềng gang bếp á 2 họng.
  • Súng bắn lửa hay nút đánh lửa.
  • Vòi nước (tuỳ model)
  • Quạt thổi (tuỳ model)

Bếp á 2 họng giá bao nhiêu?

Bếp á quạt thổi 2 họng có mức giá tùy thuộc vào kích thước của quý khách.

Cụ thể, nếu quý khách lựa chọn loại bếp á 2 họng kích thước 1500 x 750 x 750/1000 mm. Vậy thì thông thường, quý khách sẽ cần bỏ ra khoảng 8 triệu đồng để sở hữu cho mình bếp á có 2 họng.

2.2.3 Bếp á 3 họng công nghiệp

Khi có 3 họng nấu thì bếp á gọi là gì? Đó là bếp á 3 họng công nghiệp với giá thành và cấu tạo khác biệt so với bếp á đơn, đôi công nghiệp:

Cấu tạo bếp á 3 họng

Bếp á ba họng có cấu tạo tương tự như bếp á công nghiệp 2 họng hoặc 1 họng. Đặc biệt, kích thước bếp á 3 họng khá lớn nên quý khách sẽ dễ dàng nấu được nồi có dung tích to.

Giá bếp á 3 họng

Bếp á 3 họng có giá thành tùy theo yêu cầu của quý khách nên mức giá cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung, bếp á 3 họng có mức giá hợp lý. Để sở hữu cho mình một bếp á 3 họng có kích thước là 1800 x 700 x 700/1000 mm. Vậy thì quý khách sẽ cần bỏ ra khoảng 10 triệu đồng nếu muốn có một sản phẩm chất lượng.

2.2.4 Bếp á 5 họng công nghiệp

Bếp á 5 họng công nghiệp có cấu tạo như thế nào? Hãy xem qua cấu tạo và giá thành dưới đây trong bài bếp á là gì!

Cấu tạo bếp á 5 họng

Bếp á 5 họng có cấu tạo tương tự như bếp á 1 họng, 2 họng và 3 họng từ bàn inox với kiềng bếp cũng có tính chịu nhiệt độ tốt và khả năng chịu lực tốt . Nhưng số lượng họng gas lại nhiều hơn so với các loại lên đến 5 họng việc này giúp cho việc nấu ăn số lượng lớn luôn đảm bảo số lượng và chất lượng.

Giá bếp á 5 họng

Khi quý khách lựa chọn một loại bếp có kích thước lớn và chất liệu tốt, thì tất nhiên sẽ cần bỏ ra một số tiền cao hơn so với các loại bếp khác. Một khi đã mua được một bếp á 5 họng thật sự tốt, thì mọi vấn đề trong căn bếp của quý khách sẽ được giải quyết rất nhanh chóng.

3. Ưu điểm nổi trội của bếp á công nghiệp

Ưu điểm nổi trội của bếp á công nghiệp
Ưu điểm nổi trội của bếp á công nghiệp

Quý khách đang thắc mắc về ưu điểm của bếp á là gì? Bên cạnh chức năng chính là giúp cho việc nấu nướng với số lượng lớn được đơn giản hóa thì bếp á công nghiệp có khá nhiều lợi ích như sau:

  • Thiết kế của bếp khá đẹp mắt với vòi bếp á tiện nghi và phù hợp với không gian nhà bếp.
  • Người dùng có thể sử dụng bếp á khá dễ dàng sử dụng. Đồng thời khi nấu nướng sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.
  • Chất liệu của bếp á công nghiệp thường khá bền bỉ.
  • Việc vệ sinh của quý khách với bếp á cũng vô cùng đơn giản và nhanh chóng.
  • Với sự đa dạng về mẫu mã bếp á công nghiệp sẽ phù hợp với mục đích của từng đối tượng sử dụng.
  • So với những gì mà quý khách nhận được thì mức giá cần bỏ ra cho một chiếc bếp á công nghiệp là vô cùng hợp lý.
  • Ngoài ra việc lắp đặt bếp á công nghiệp sẽ có tính ứng dụng cao do chúng được sử dụng hầu hết tại các khu bếp lớn.

>>>> Quý khách có thể tham khảo thêm bài viết về học bếp teppanyaki tại Trần Gia Phát

4. Các loại bếp á đang kinh doanh tại Trần Gia Phát

Trần Gia Phát là một trong những đơn vị cung cấp bếp á công nghiệp, các đồ dùng bếp nhà hàng khác khá nổi tiếng trên thị trường. Vậy tại đây có những loại bếp á là gì được sử dụng nhiều nhất? Khi đến với Trần Gia Phát, quý khách sẽ được lựa chọn đa dạng các sản phẩm như:

  • Bếp á đơn, bếp á 3 họng và 5 họng kiềng tô
  • Bếp hầm từ công nghiệp 12KW
  • Bếp hầm đơn và bếp hầm đôi Hàn Quốc hiệu suất cao, tiết kiệm ga
  • Bếp á đơn, bếp á đôi và bếp á 3 họng có kiềng bánh ú
  • Bếp á có kệ song dưới
  • Bếp hầm 3 họng
  • Bếp á đôi kiềng tròn
  • Bếp á 2 họng kiềng vuông
  • Bếp hầm đơn, bếp hầm đôi và bếp hầm than đá không gáy

Cùng rất nhiều loại bếp á đa dạng khác. Tại đây, các mẫu mã sản phẩm luôn không ngừng được cập nhật mới nhất theo xu thế của thị trường. Vì thế, quý khách có thể yên tâm lựa chọn cho mình những chiếc bếp á ưng ý nhất.

5. Lưu ý khi chọn mua bếp á công nghiệp cho nhà hàng khách sạn quán ăn

Lưu ý khi chọn mua bếp á công nghiệp cho nhà hàng khách sạn quán ăn
Lưu ý khi chọn mua bếp á công nghiệp cho nhà hàng khách sạn quán ăn

Một số lưu ý khi chọn bếp á là gì? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc đó cho quý khách ngay sau đây nhé!

  • Trước khi chọn mua bếp á công nghiệp, khách hàng cần xem xét một cách tổng quan về diện tích nhà hàng/ khách sạn của mình. Bếp Á công nghiệp có công suất cao rất phù hợp với cơ sở có lượng khách đông. Còn nếu quý khách muốn mua bếp á cho cơ sở có nhu cầu sử dụng không cao và chi phí đầu tư hạn hẹp thì bếp có công suất thấp sẽ phù hợp hơn rất nhiều.
  • Bếp á công nghiệp được đảm bảo đi liền với bàn nấu chắc chắn và không bị lung lay khi nấu ăn.
  • Thiết bị có hệ thống quạt thổi khí và tuân thủ mọi nguyên tắc an toàn về đường ống dẫn gas.
  • Vòi xả nước và bầu nước được thiết kế thuận tiện nhất với quá trình nấu của quý khách.

6. Địa chỉ bán bếp á công nghiệp chất lượng uy tín

Nếu quý khách đang băn khoăn chưa biết nên chọn đơn vị nào để mua bếp á công nghiệp. Bạn có thể cân nhắc đến Trần Gia Phát. Bởi tại đây luôn đảm bảo:

  • Các sản phẩm bếp á luôn đạt chuẩn chất lượng quốc tế, bền bỉ, an toàn với tỉnh thẩm mỹ cao.
  • Mỗi sản phẩm bếp á của Trần Gia Phát đều sử dụng nguyên vật liệu chất lượng như inox Posco hoặc inox Hyundai.
  • Mỗi bếp á công nghiệp khi sản xuất tại Trần Gia Phát luôn được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa đến tay khách hàng
  • Công suất của từng sản phẩm phù hợp với giá cả và nhu cầu của khách hàng.
  • Chế độ bảo hành và hậu mãi tại đơn vị này khá dài. Đồng thời, mỗi đơn vị đều có sẵn các linh kiện để thay thế cho quý khách khi cần thiết.
  • Luôn tư vấn cho mọi khách hàng một cách tận tâm, chu đáo và nhiệt tình nhất có thể.
  • Ngoài ra trước khi thi công lắp đặt bếp á công nghiệp chúng tôi có đội ngũ kỹ sư thẩm định sản phẩm an toàn, kiểm tra thật kỹ về chất lượng mới đưa vào lắp đặt.
  • Cuối cùng các quý khách hoàn toàn yên tâm về giá cả sản phẩm bếp á công nghiệp của Trần Minh Phát bởi vì chúng tôi luôn cập nhật nhanh mức giá tốt nhất trên thị trường.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bếp á là gì? Đồng thời giải đáp cho quý khách về các dòng bếp á phổ biến nhất hiện nay có cấu tạo và mức giá như thế nào? Nếu còn chưa biết bếp á là gì và nên mua ở đâu thì quý khách có thể chọn Trần Gia Phát. Bởi đây là một đơn vị khá nổi tiếng, được rất nhiều người tin dùng trên thị trường! Chúng tôi sẽ giúp quý khách bố trí và sắp xếp khoa học không gian trong bếp để tối ưu hóa quá trình vận chuyển, giảm lãng phí thời gian nấu nướng. Lựa chọn được một đơn vị thi công lắp đặt bếp á chất lượng sẽ giúp quý khách có một không gian bếp tiện nghi cũng như là đảm bảo nguyên tắc an toàn thực phẩm.

Để chọn một bếp á công nghiệp đáp ứng nhu cầu, quý khách nên tìm hiểu kỹ bếp á là gì, các tính năng và chức năng của bếp rõ ràng cũng như chọn nhà sản xuất uy tín.

Tham khảo thêm các bài viết liên quan:

Kinh nghiệm mua bếp công nghiệp inox CHẤT LƯỢNG chính hãng
Cách chỉnh gió bếp ga công nghiệp NHANH và an toàn tại nhà
Bảo quản bếp công nghiệp inox ĐÚNG CÁCH hàng ngày cần gì
Hộp lọc mỡ là gì và tại sao phải sử dụng bể tách mỡ ở bếp

Chưa có bình luận nào !!!